Nghệ Thuật Làm Chủ Tâm Trí Bản Thân

Tôi đoán rằng: khi bạn đọc tiêu đề này bạn sẽ thích thú và cảm thấy rất tò mò vì bạn cũng đang muốn làm chủ tâm trí của mình. Chỉ là bạn chưa biết làm chủ nó như thế nào phải không? Tiếp theo đây, tôi sẽ giúp bạn làm chủ tâm trí của bạn chỉ với một vài bước đơn giản và rất hiệu quả.

Trước khi tìm hiểu những nghệ thuật làm chủ tâm lý. Cho tôi hỏi bạn vài câu hỏi nhé!
Đã bao giờ bạn cảm thấy chán nản, tâm trí bạn chẳng muốn làm gì cả! Và bạn có một suy nghĩ rằng bạn chỉ muốn tìm một chỗ nào để lẩn trốn, hay nếu bạn có nhà thì bạn cũng sẽ trở về với gia đình.

Tôi cá là bạn cũng từng bị như thế rồi phải không? Và bạn vẫn chưa tìm ra giải pháp cho bản thân của mình. Vậy thì xin chúc mừng bạn, vì đây là bài viết dành cho bạn để thoát khỏi tình trạng như thế.

Tôi cũng đã từng bị như thế rất lâu và rất lâu. Nhiều khi nó cứ lặp lại liên tục khiến tôi cảm thấy rất khó chịu. Cơ thể mệt mỏi, chán nản, chỉ muốn về nhà hay chạy đến chỗ nào để chốn mọi thứ. Bạn biết đấy, nó thật khó chịu và tốn rất nhiều thời gian của bạn và tôi phải không. 

Bạn đã sẵn sàng nghe cách để thoát khỏi nó chưa? Nếu rồi thì chúng ta cùng nhau tìm hiểu các bước nhé! Đây là những gì tôi đúc kết lại và giờ tôi thấy hiệu quả và chia sẻ lại đến bạn.

Điều đầu tiên khi giải quyết nó, chúng ta phải biết được nguyên nhân nó đến từ đâu. Điều này rất quan trọng. Bởi khi bạn chỉ giải quyết bề mặt thôi thì nó chỉ là tạm thời cho bạn. Còn nếu như bạn biết được nguyên nhân của nó thì bạn sẽ giải quyết được tận gốc vấn đề của nó. 

Vậy làm thế nào để có thể tìm ra được nguyên nhân của nó? Điều này phải phụ thuộc vào bạn rất nhiều. Ví dụ như bạn áp lực với công việc. Bạn phải hiểu được tại sao mình lại áp lực với công việc? Hay trong chuyện tình cảm, gia đình,... hãy đặt câu hỏi "Tại sao" và trả lời cho câu hỏi này thì bạn sẽ tìm được nguyên nhân thật sự của nó.

Sau khi tìm hiểu được nguyên nhân bạn đến bước tiếp theo đó là giải quyết suy nghĩ tiêu cực, nhưng trước hết bạn nên tập thể dục để có thể chất khoẻ mạnh nhé! Vì khi thể chất bạn khoẻ mạnh thì bạn mới giải quyết vấn đề được tốt nhất. 

Thường thì những vấn đề càng trở lên phức tạp là do suy nghĩ tiêu cực của ta. Thực ra suy nghĩ tiêu cực nó cũng có cái tốt, bởi nó giúp bạn hiểu được rằng đã đến lúc phải thay đổi chiến thuật. Bạn hiểu không?

Giờ tiếp theo bạn trả lời một vài câu hỏi để thoát khỏi suy nghĩ tiêu cực: "Còn điều gì tốt đẹp ở đây không?" Hay "Bài học ở đây là gì?".... Sau khi bạn trả lời hết những câu hỏi này, tôi cá là bạn sẽ thoát khỏi được suy nghĩ tiêu cực.

Bước cuối cùng, chúng ta tìm ra giải pháp cho vấn đề của mình. "Giải pháp nào phù hợp nhất cho vấn đề của mình?" Vậy là bạn đã thoát khỏi được vấn đề của mình rồi.

Cuối cùng chúng ta tập trung vào giải pháp và thực hiện chúng với toàn tâm toàn ý mà thôi. Vậy là chúng ta thoát khỏi vấn đề chỉ với 4 bước đơn giản để thoát khỏi tâm trí của mình và làm chủ nó hoàn toàn.

Chúc bạn thực hiện nó thành công nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Than

I Love My Family

Từ việc cắt tỉa cây cảnh đến nghệ thuật buông bỏ

Tha hay không tha? Lòng vị tha còn tồn tại....

Hành trình của loài cá hồi

BƯỚC THEO NGÀI

Tôi là một kẻ khùng

Mục đích sống

Gửi em... Người con gái tương lai