Hạnh phúc


Hạnh phúc là gì? Hạnh phúc có dễ kiếm tìm hay không? Làm sao tôi có thể kiếm được hạnh phúc đây? Đó là câu hỏi của rất nhiều người. Họ đang không biết được điều gì làm mình hạnh phúc. 

Hạnh phúc thường không có khái niệm, và mỗi người sẽ có những khái niệm hạnh phúc của riêng bản thân mình. Và bạn sẽ tìm được hạnh phúc theo khái niệm của bản thân,
Nhưng theo wikipedia: Hạnh phúc là một trạng thái cảm xúc của con người khi được thỏa mãn một nhu cầu nào đó mang tính trừu tượng. Hạnh phúc là một cảm xúc bậc cao, được cho rằng chỉ có ở loài người, nó mang tính nhân bản sâu sắc và thường chịu tác động của lý trí.
Hạnh phúc thực sự rất dễ tìm, vì nó luôn ở quanh ta. Mỗi người sẽ có những khái niệm hạnh phúc khác nhau lên mỗi người sẽ tìm được hạnh phúc khác nhau xung quanh mình. Còn riêng tôi, khái niệm về hạnh phúc của tôi khác lắm. Tôi chỉ nhìn ba mẹ mình nở nụ cười là tôi hạnh phúc lắm rồi. Đôi khi, đang chạy ngoài đường bất chợt nhìn thấy đứa bé cười, tôi cũng cảm thấy hạnh phúc rồi. Không khó để tìm thấy hạnh phúc đâu! Nếu các bạn kêu khó thì hãy hỏi lại bản thân mình coi, định nghĩa hạnh phúc của mình là gì? Hay là mình đã tìm hạnh phúc đích thực hay chưa?
Tôi có một người bạn, anh ta nói với tôi rằng: “ Tiền mới có thể làm tôi hạnh phúc thôi”. Cuộc sống của anh ta cứ chạy theo đồng tiền và đến lúc anh ta không có tiền thì anh ta cảm thấy cuộc sống thật bất công với họ. Anh ta coi cuộc sống đang đầy đọa mình. Trong khi anh ta không nhìn ra được những hình ảnh đẹp mà cuộc sống đã tạo nên cho mình. Và thế là tôi có hỏi lại anh ta một câu: “Bạn có chắc là tiền mới đem lại hạnh phúc cho bạn không? Sứ mệnh của bạn sinh ra là để làm gì? Bạn có biết không? Bạn thử suy nghĩ lại coi, điều gì làm bạn hạnh phúc nhất trong quá khứ?” Anh ta suy nghĩ và chìm vào khoảng sâu vô định như tìm kiếm điều gì trong quá khứ. Thế là anh ấy kể tôi nghe điều mà làm anh ấy cảm thấy hạnh phúc nhất: “ Điều khiến tôi hạnh phúc đó hả? Đó là ngôi một mình và vẽ lại phong cảnh xung quanh. Đó là điều làm tôi cảm thấy hạnh phúc nhất.” 
Đôi khi chúng ta cứ chạy theo vật chất và quên rằng có những thứ khác khiến ta hạnh phúc hơn vật chất mà nó mang lại. Có thể vật chất sẽ đem lại cho ta hạnh phúc nhất thời. Và ai cũng thích sự nhất thời đó mà không ai thích sự hạnh phúc vĩnh cửu. Và anh bạn của tôi khi ngôi lại và suy nghĩ: thế là anh ta đã tìm ra điều mà khiến anh ta hạnh phúc. Và bạn cũng thế! Tôi tin rằng bạn cũng tìm được ra điều làm mình hạnh phúc. Chỉ là bạn có muốn đi tìm nó hay không thôi!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Than

Nghệ Thuật Làm Chủ Tâm Trí Bản Thân

I Love My Family

Từ việc cắt tỉa cây cảnh đến nghệ thuật buông bỏ

Tha hay không tha? Lòng vị tha còn tồn tại....

Hành trình của loài cá hồi

BƯỚC THEO NGÀI

Tôi là một kẻ khùng

Mục đích sống

Gửi em... Người con gái tương lai