Hãy vượt qua những từng mây

Hôm nay, lần đầu tiên hắn được đi máy bay. Trong lòng hắn thích lắm, hắn nôn nao, mong mỏi để chờ được đi máy bay, ngồi trên máy bay cảm giác nó như thế nào? Hắn ngồi chờ ở phòng chờ cả hơn tiếng để được đi máy bay. Mới đầu chưa đi, hắn nghe mọi người nói đi máy bay cũng bình thường thôi, hay đi máy bay mới đầu không quen dễ bị ù tai các thứ. Nhưng khi đi rồi thì mới biết đi máy bay thật thích, lại còn nhanh nữa chứ. Đích đến của hắn là Hải Phòng để về quê. Cũng đến giờ khởi hành, hắn đến cửa soát vé và bắt đầu hành trình đi máy bay của hắn. 
Máy bay bắt đầu lấy đà, tốc độ tăng dần, tăng dần và rời khỏi mặt đất. Lên cao, lên cao để bỏ lại mặt đất phía sau. Cứ thế vươn lên, vươn lên đến độ cao nhất định thì máy bay bắt đầu ổn định. Hắn lần đầu tiên đi máy bay, thích thú lắm. Hắn ngồi trên máy bay suy nghĩ đủ thứ, từ chuyên đông đến chuyện tây. Hắn nghĩ cứ ở dưới đất mà nhìn lên máy bay bay trên trời làm sao có thể nhìn thấy những cảnh đẹp như thế này. Khi hắn chưa đi máy bay, hắn chỉ nghĩ rằng đi máy bay cũng bình thường thôi. Nhưng hôm nay, hắn lại nghĩ khác, ước gì mình cứ bay hoài vượt qua những đám mây kia để đến những nơi mình thích, để trải rộng ước mơ tung bay.
Trên máy bay nhìn ra của sổ, hắn nhìn nhưng tẳng mây trôi lơ lửng trong khoảng không gian tĩnh lặng. Nhưng đám mây dầy quy tụ lại với nhau tạo thành một rừng mây. Mỗi rừng mây sẽ có những đám mây nhô lên cạo tạo những những đỉnh núi cao rất đẹp. Hắn ngồi trong khoang bay nhìn ra, lòng thâm nghĩ, ước gì tôi có thể bay và chạm vào những đám mây ngoài kia. Ước gì cứ bồng bềnh trôi mãi như chúng thì tốt biết bao. Cuộc sống như thế thì thật là êm đẹp.
Hồi còn ở nhà, cứ thấy tiếng máy bay kêu là hắn chạy ra ngoài sân, ngó lên trời cố gắng nhìn xem có thấy máy bay đang bay ở đâu không. Cố lắm hắn cũng nhìn ra, và hắn hằng ước mơ ngày nào đó hắn được đi trên máy bay. Để cảm nhận đi máy bay nó đi như thế nào? Và thế là hắn cũng đã được đi máy bay rồi. Hắn thích lắm, giờ hắn chỉ muốn đi máy bay để về nhà thôi!
Trên máy bay hắn mới biết được máy bay nó còn bay trên một lớp mây nữa, và bay dưới một lớp mây mỏng. Khi máy bay đạt được độ cao thì là lúc máy bay đang ở khoảng giữa hai lớp mây mỏng và lớp mây dầy. Lúc này, hắn ngồi suy tư về cuộc sống,  hắn nghĩ những lớp mây là những rào cản trên con đường mà hắn ta đang đi, còn máy bay chính là hắn. Cứ mỗi lần đạt đến một độ cao nhất định, máy bay lại tiếp tục đạt một độ cao nào đó. Đến một ngưỡng mức nào đó thì mấy bay sẽ giữ nguyên và bay đến điểm kết thúc. Hắn nghĩ, khả năng của con người là vô tận, cứ đạt được mức độ này con người lại phân đấu để đạt tới mức độ khác cao hơn. Và cứ thế con người ngày càng phát triển. Nhưng chính trên những con đường phấn đấu đó lại có những tầng mây rào cản, đôi khi còn có những mây đen đem dông bão tới, nhưng máy bay vẫn tiếp tục vượt qua. Và khi vượt qua máy bay sẽ đến vùng trời đẹp hơn. Con người cũng thế, cứ mỗi lần vượt qua những khó khăn, thì con người lại đạt được những thành công mới. Chỉ là mình có giám làm hay không thôi.
Trong máy báy hắn ngồi suy nghĩ những chuyện như thế. Và thôi cũng đã đến lúc máy bay phải hạ cánh xuống mặt đất, để kết thúc cuộc hành trình từ nam vô bắc. Và hắn cũng thôi ngừng suy nghĩ nhưng điều này, kết thúc cuộc hành trình viên mãn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Than

Nghệ Thuật Làm Chủ Tâm Trí Bản Thân

I Love My Family

Từ việc cắt tỉa cây cảnh đến nghệ thuật buông bỏ

Tha hay không tha? Lòng vị tha còn tồn tại....

Hành trình của loài cá hồi

BƯỚC THEO NGÀI

Tôi là một kẻ khùng

Mục đích sống

Gửi em... Người con gái tương lai