Namaste

Namaste có nghĩ là gì?


Chắc nhiều người nghe đến thuật ngữ này chắc ngạc nhiên, hay tò mò về nó. Những người đã đi tập yoga hay đi thiền thì chắc biết đến từ ngữ này. 

Ý nghĩ của "Namaste" rất đơn giản đó có nghĩa là "Chào". Nhưng cái chào ở đây không phải là một cái chào tầm thường, cái chào này là để kết nối giữa hai con người lại với nhau. Từ xa lạ mà trở lên gần gũi, từ không quen biết trở thành những người anh em. Nama có nghĩa là :cúi đầu, cúi chào, as có nghĩa là: Tôi, và Te có nghĩa là: Bạn. “Namaste” có nghĩa là “Tôi kính chào bạn”.

Để thực hiện được lời chào "Namaste" bạn cần phải thực sự chân thành trong chính hành đồng. Vì hành động thực hiện "Namaste" rất đơn giản. Nhưng lại không hề giản đơn, vì nó chất chứa sự chân thành trong từng hành động. Để thực hiện bạn cần chắp tay của mình, sau đó nhắm mắt để cảm nhận được sức mạnh trong cơ thể mình đang chạy. Một sức mạnh của lòng chân thành, mở mắt ra nhìn vào đối phương của mình, hãy nhìn vào đôi mắt đẹp của họ. Hãy cố gắng nhìn tâm hồn thuần khiết của người bạn chào, có câu nói: "Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn" vậy nên hãy nhìn vào đôi mắt đẹp của họ. Không nên cứ nhìn chằm chằm vào người đó, vì như thế sẽ khiến họ ngại ngùng, hãy có những lần chớp mắt. Nhìn một cách chân thành. Rồi chúng ta cúi đầu chào người bạn mình một cách chậm rãi và chân thành nhất. Sau đó, mọi người có thể ôm nhau một cách chân thành.

Một lời chào rất quan trọng nhưng lời chào kèm theo sự chân thành trong lời chào còn ý nghĩa, chính lời chào chân thành đôi khi còn khiến người bạn của mình thay đổi. Điều đó còn khiến bạn cảm thấy tuyệt vời, yêu đời hơn trong cuộc sống. Vì mình biết rằng mình đã gieo một hạt giống tốt.

Bạn đã từng chào ai đó một cách chân thành chưa? Hay đơn giản thôi, chỉ một lời chào, hay một lời cảm ơn không cần chân thành thôi, bạn đã làm được chưa? 

Những câu hỏi tưởng chừng dễ những khiến mình phải suy nghĩ về cuộc sống này. Con người sẽ càng ngày càng xa nhau, xa nhau. Chính lời chào hỏi là câu mở đầu khiến chúng ta kết nối lại với nhau mà lại ít người làm. Mọi người dường như không chú trọng lắm vào lời chào đặc biệt là một lời chào chân thành. Điều đó thật tuyệt vời làm sao? 

Chúng ta hãy suy nghĩ câu hỏi. Liệu mình có bắt đầu kết nối với mọi người bằng những lời chào hay không? Hay là cứ tiếp tục trở thành người xa lạ? Tôi biết các bạn có thể trả lời được. Nếu bạn trả lời được thì hãy hành động để gắn kết mọi người lại với nhau. 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Than

Nghệ Thuật Làm Chủ Tâm Trí Bản Thân

I Love My Family

Từ việc cắt tỉa cây cảnh đến nghệ thuật buông bỏ

Tha hay không tha? Lòng vị tha còn tồn tại....

Hành trình của loài cá hồi

BƯỚC THEO NGÀI

Tôi là một kẻ khùng

Mục đích sống

Gửi em... Người con gái tương lai