Sức mạnh từ bản thân


Ngày xửa ngay xua, thời triều đại phong kiến còn tồn tại, có một vị tương quân được vua ban cho thanh gươm quy, sắc bén, cứ đi tới đâu là thắng trận tới đó. Thanh gươm đã cùng ông trinh chiến suốt bao ngày đêm, đã cùng ông đánh thắng biết bao nhiêu trận. Và rồi ông cũng không thể thắng được thời gian.
Vị tướng này có hai người con trai, trước lúc lâm trung ông gọi hai người con trai ra và dặn dò:
-         Nay ta tuổi cao sức yếu không thể nào cùng thanh kiếm này xông pha trận mạc được nữa. Nay ta giao lại thanh bảo kiếm mà hoàng thượng đã ban lại cho hai con. Ta mong khi hai con nhận được thanh kiếm này, sẽ cùng nhau bảo vệ hoàng thượng, và sẽ dành được nhiều công lao xứng đáng với trọng trách được giao. Các con có đồng ý không?
-         Dạ đồng ý. Chúng con sẽ dùng thanh kiếm này để làm rạng danh cha và dòng tộc mình ạ! Hai anh em cùng đáp:
Cuộc sống cũng thấm thoát đưa, hai anh em cùng nhau đã tạo lên bao chiến công hiển hách với thanh kiếm báu mà cha đã trao lại cho hai anh em. Hai anh em rất được hoàng thượng sủng ai và tin tượng. Hoàng thượng ban chức tước cho anh làm đại tướng quân. Thế nhưng người anh vẫn sợ người em cướp mất thanh gươm báu và chức tước nên đã nghĩ cách đẩy em đi xa kinh thành. Nhân được cơ hội trên phương bắc có quân địch đang lấn chiếm bờ cõi. Người anh đã đẩy người em đi:
-         Nay trên phương Bắc đang có quân địch lâm lè bờ cõi nước ta. Anh thì lo cho hoàng thượng với chiều đình nên không đi dẹp quân địch được. Chú làm em anh, bây giờ chú giúp anh ra dẹp loạn.
Người em vâng lệnh ra đi để dẹp loạn phương Bắc. Người em ở phương Bắc ra sức tập luyện võ thuật, trau dồi kiến thức.
Một năm sau, kinh thành có biến. Người anh ở kinh thành nghĩ rằng mình đã có gươm báu không sợ quân thù đã không ra sức tập luyện để rồi khi quân địch tấn công vào kinh thành. Anh đã không địch lại kẻ thù.
Nghe thấy kinh thành có biến, người em dốc toàn lực về kinh thành ứng cứu. Và kinh thành đã được giải nguy. Hoàng thượng gọi vào để hỏi han tại sao chỉ một ít đạo quân và người có thể phá tan được quân dịch?
-         Thưa hoàng thượng! khi còn ở phương Bắc, thần đã da sức tập luyện để nâng cao võ thuật cũng như chiến lược đánh trận. Dù thần không có binh đao sắc bén. Nhưng với những gì thần và quân lính rèn luyện đã có thể đánh tan giặc ngoại xâm đó ạ! Người em đáp.
-         Tên anh kia, trong tay người đã có bảo kiếm, và những binh lính tốt nhất hoàng cung mà lại để thua. Thật không xứng đáng với thanh bảo kiếm ta ban. Nay ta trao lại cho người em và ban cho khanh chức đại tướng quân để khanh bảo về hoàng cung này.
Trong cuộc sống không phải cứ có vất chất, hay công cụ hộ trợ là chúng ta có thể ỷ lại vào chúng. Vì chúng ta chính là trung tâm của mọi sự. Công cụ chỉ là phương tiện giúp chúng ta thành công mà thôi. Hãy là nhạc trưởng giỏi để sử dụng những công cụ tạo thành những giai điệu hay cho đời.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Than

Nghệ Thuật Làm Chủ Tâm Trí Bản Thân

I Love My Family

Từ việc cắt tỉa cây cảnh đến nghệ thuật buông bỏ

Tha hay không tha? Lòng vị tha còn tồn tại....

Hành trình của loài cá hồi

BƯỚC THEO NGÀI

Tôi là một kẻ khùng

Mục đích sống

Gửi em... Người con gái tương lai