Trưởng thành


Trưởng thành là gì?
Trưởng thành trong suy nghĩ và trưởng thành thể chất. Trưởng thành thể chất là đến một độ tuổi cơ thể con người tăng kích thước và một số thay đổi vể thể chất của con người. Trưởng thành trong suy nghĩ không quan trọng về tuổi tác, tuổi tác càng lớn thì càng trưởng thành trong suy nghĩ. Có người rất nhỏ trưởng thành trong suy nghĩ còn lớn hơn những người lớn tuổi.
Các dấu hiệu để nhận biết trưởng thành là gì?
Trưởng thành về cơ thể:
-         Phát triển về cơ thể to ra, cao hơn
-         Giọng nói thay đổi.
-         Cơ thể khỏe hơn.
Trưởng thành trong suy nghĩ:
-         Cách nói chuyện.
-         Cái tôi giảm.
-         Có tầm nhìn xa hơn.
-         Suy nghĩ chính chắn hơn.
-        
Trong thời hiện đại ngày nay có phải con người đang dần mất đi sự trưởng thành trong suy nghĩ hay không?
Theo quan điểm của mình thì con người đang mất dần đi sự trưởng thành trong suy nghĩ, họ chỉ có thể trưởng thành ở mặt thể chất. Theo mình sự trưởng thành trong suy nghĩ là suy nghĩ, lời nói và hành động phải thống nhất với nhau thì mới thực sự là trưởng thành. Và mình cũng chưa làm được điều đó nên mình cũng chưa thực sự là người trưởng thành trong suy nghĩ.
Trưởng thành trong suy nghĩ là khi nhận ra được điều đúng và sai rồi mình hành động theo điều đúng. Và khi nhận ra điều đúng và làm theo thì khi đó chúng ta bắt đầu trưởng thành trong suy nghĩ. Có nhiều người biết mình sai nhưng không chấp nhận cái sai và cứ cố gắng bảo vệ cho cái sai của mình thì người đó đâu đươc gọi là trưởng thành trong suy nghĩ.
Trong thế giới hiện nay, nền văn hóa của thế kỷ 21 nơi mà những công nghệ tràn nan, giúp con người rất nhiều trong công việc. Thế nên, trong quá trình trưởng thành con người đã bị đông cứng về suy nghĩ. Họ cứ nghĩ chúng ta có công nghệ, chúng ta sử dụng công nghệ để giải quyết mọi vấn đề. Con người bắt đầu giảm bớt sử dụng cái đầu,  và phụ thuộc nhiều vào công nghệ, máy móc. Não con người bắt đầu bị trì chệ. Bắt đầu mất đi sự trưởng thành trong suy nghĩ. Điều đó thật là nguy hiểm.
Qua bài này tôi muốn gửi tới mọt người rằng: Trưởng thành trong suy nghĩ còn quan trọng hơn trưởng thành về thể chất. Vậy nên hãy chú trọng nhiều vào việc phát triển về suy nghĩ để từ đó chúng ta sẽ trưởng thành về suy nghĩ lẫn hành động và lời nói.
Có một câu nói rất hay:
“Suy nghĩ gieo hành động, hành động gieo thói quen, thói quen gieo tính cách, tính cách gieo số phận”.
Vậy nên trưởng  thành trong suy nghĩ là cốt nõi của số phận.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Than

Nghệ Thuật Làm Chủ Tâm Trí Bản Thân

I Love My Family

Từ việc cắt tỉa cây cảnh đến nghệ thuật buông bỏ

Tha hay không tha? Lòng vị tha còn tồn tại....

Hành trình của loài cá hồi

BƯỚC THEO NGÀI

Tôi là một kẻ khùng

Mục đích sống

Gửi em... Người con gái tương lai