Sự giản dị



Giản dị là một điều tuyệt vời đối với mỗi con người, nó ở trong mỗi chúng ta, chỉ là mình có đem nó lên hay không thôi. Tôi học được một bài học về sự giản dị qua câu chuyện sau đây.
Một ngày sau khi thủy triều lên cao, có nhiều con sao biển đã bị đánh vào bờ. Chúng bắt đầu bị làm khô trong ánh mặt trời. Một cậu bé đi bộ xuống bờ bắt đầu nhặt các con sao biển và đem chúng xuống biển, để chúng có thể tiếp tục cuộc sống của mình. Những người du lịch nhìn thấy hành động rất lạ của cậu bé, họ rất ngạc nhiên về hành động đó và rồi:
Một cụ già đi đến và hỏi:
-       Tại sao cháu lại làm vậy? Hãy nhìn xung quanh đi! Có hàng triệu con sao biển, nỗ lực của cháu sẽ không thay đổi bất cứ điều gì!
Cậu bé nhặt một con sao biển tiếp theo lên, suy nghĩ một lúc rồi lại ném nó xuống biển và nói:
-       Không, cố gắng của cháu sẽ thay đổi rất nhiều... cho những ngôi sao biển này.
Ông cụ thần người một lúc vì câu trả lời ngây thơ của cậu, như đã động trạm đến lòng trắc ẩn của ông. Ông cúi xuống nhặt những con sao biển và đem chúng trở lại vùng biển của mình.
Một lối suy nghĩ rất đơn giản từ một cậu bé trẻ thơ. Ước muốn của cậu chỉ là cứu vớt những chú sao biển nhỏ bé đang nằm chờ chết trên mặt cát. Công việc của cậu rất đơn giản, cậu chỉ nhặt những con sao biển để đem chúng trở lại biển, để chúng tiếp tục với cuộc sống của mình. Một hành động chân thành xuất phát từ mục đích tốt. Ước chi mỗi chúng ta đề có thể có lối suy nghĩ giản dị, đơn thuần như cậu bé.
Khi nhặt từng con như thế, cậu bé có biết rằng đang có rất nhiều con sao biển đang trên bãi cát không? Cậu biết chứ, đối với cậu thì cậu biết rõ rằng có rất nhiều con sao biển. Một mình cậu không thể nào cứu vớt được tất cả những con sao biển khác. Nhưng cậu vẫn làm, cậu làm vì điều gì? Cậu làm vì cậu biết rằng mình đang làm một việc tốt, cậu không giúp được tất cả nhưng cậu có thể giúp được một vài con quay về với biển. Điều đó là điều khiến cậu cảm thấy vui và cậu đã trả lời rằng: “Không, cố gắng của cháu sẽ thay đổi rất nhiều... cho những con sao biển này”.
Và các bạn biết kết quả của hành động từ cậu bé này là gì không? Một hành động nhỏ, đã đem lại một kết quả rất lớn. Mọi người bắt đầu để ý hành động của hai ông cháu. Họ biết được hai ông cháu này đang làm những việc tốt. Họ cũng muốn giúp, và rồi những người đi du lịch bắt đầu chạy ra, mỗi người một tay, họ đưa những con sao biển này trở về nơi đáng nhẽ nó được sống. Chả mấy chốc, hàng ngàn con sao biển đã được rời khỏi mặt cát để trở về với mẹ biển thiên nhiên.
Trong suy nghĩ chúng ta có quá nhiều thứ phải lo, dẫn đến chúng ta không thể suy nghĩ giản dị để giúp cho người khác. Chúng ta cứ nghĩ rằng, sức của ta không đủ để giúp cho những người xung quanh. Nhưng chúng ta đâu suy nghĩ rằng, sức chúng ta nhỏ thì chúng ta làm những việc nhỏ. Có thể chính những việc nhỏ đó lại đem lại những kết quả to lớn thì sao. Điều đó đáng để làm chứ đúng không? Hãy suy nghĩ đơn giản về cuộc sống này nhé! Cuộc sống rất đơn giản chỉ là suy nghĩ của chúng ta khiến nó phức tạp nên mà thôi. Xin đừng làm phúc tạp thêm cuộc sống này, hãy biến nó đơn giản như nó đã đơn giản vốn có.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Than

Nghệ Thuật Làm Chủ Tâm Trí Bản Thân

I Love My Family

Từ việc cắt tỉa cây cảnh đến nghệ thuật buông bỏ

Tha hay không tha? Lòng vị tha còn tồn tại....

Hành trình của loài cá hồi

BƯỚC THEO NGÀI

Tôi là một kẻ khùng

Mục đích sống

Gửi em... Người con gái tương lai