Ngày nhập học



Ngày nhập học bắt đầu, lòng hắn nôn nao vì sắp được học một trường khá lớn thuộc thành phố Hồ Chí Minh. Cũng giống như những ngày nhập học sau những lần thi vượt rào. Mỗi lần đều có một tâm trạng khác nhau, những lạ lẫm, niềm háo hức ùa về. Không biết lần nhập học này thế nào?

Hắn chờ đến ngày nhập học, lòng hắn vừa hồi hộp, hớn hở vì không biết lúc nhập học sẽ như thế nào? Hắn ngồi hồi tưởng lại ngày đầu tiên hắn vào cấp một có giống như cảm giác này hay không sao thân quen đến vậy? Cảm giác này cũng có chút gì giống với ngày đầu vào lớp một, chỉ khác là bây giờ hắn đã lớn hơn rất nhiều về thân thể. Hắn ngồi suy nghĩ: “Không biết hồi đó tâm trạng mình thế nào nhỉ? Có cảm thấy hồi hộp lo lắng gì không? Hay hồi đó mình có khóc không ta?” Những câu hỏi ùa về trong hắn, hắn không thể trả lời hết được những câu hỏi trong đầu. Hắn chỉ có cảm giác tâm trạng hắn lúc đó rất quen thuộc.

Thời tiết Sài Gòn đang vào mùa mưa, hôm đó hắn ngồi ngoài ban công, trong lòng thầm vui vì mình đã đậu kết quả. Hắn ngồi tơ tưởng như thế, hắn cười một mình. Ngoài trời mưa vẫn rơi lộp độp, xen kẽ là tiếng gió vi vu đập vào những cái cây ven đường làm những chiết lá xào xạc va vào nhau. Một sự kết hợp rất hài hòa giữa những âm thanh của thiên nhiên. Thiên nhiên đã tặng cho hắn một bản nhạc rất hài hòa. Lâu lâu có phía xa nhà hắn ở có tiếng bíp bíp của dòng người tấp lập. Tiếng còi xe như tiếng kèn lâu lâu cấp tiếng để hòa mình với bản nhạc của thiên nhiên, xen kẽ là những con người người đang ríu rít gọi nhau, tiếng trẻ em nô đùa dưới nhà của hắn. Tất cả như chung niềm vui với hắn, hắn thấy trời mưa thật đẹp. Hắn thích mưa
.
Hắn vẫn ngồi đó, dưới mái hiên nhà, hắn ngắm mưa, hắn nghĩ về nhà. Hắn thầm cảm ơn gia đình đã cho, cảm ơn ba mẹ hắn. Hắn cảm ơn mọi người đã tin tưởng hắn. Hắn cảm ơn chính mình. Hắn nhớ về quê hương. Nơi hắn đã rời xa trước đó một tháng. Hắn nhớ nhà da diết, hắn muốn được quay về thế mà hắn đâu thể về khi vừa hay tin mình đậu đại học. Hắn nghĩ ba mẹ mình chắc vui lắm đây. Một món quà hắn muốn dành tặng cho ba mẹ mình. Một món quà ý nghĩa nhất từ trước tới giờ hắn dành tặng cho ba mẹ hắn.

Đã bốn năm rồi, kể từ ngày hắn nhập học, hắn đã không kết thúc hắn bỏ giữa chừng và giờ hắn ngồi đây để kể lại những gì đẹp nhất trong cuộc đời của hắn. Hắn ngồi một mình cảm nhận, hắn hòa mình vào quá khứ, sống lại quá khứ một lần nữa. Cuộc sống hắn cũng chẳng tốt hơn là bao, nhưng hắn đã tìm ra con đường hắn theo và hắn sẽ sống với con đường hắn chọn.

Hắn ngồi nơi, cảm nhận những vần chữ hắn viết, hắn ngồi nghe âm thanh của tiếng nhạc Baroque mà hắn vẫn nghe mỗi khi học tập hay viết bài. Nói đến nhạc Baroque, nhạc Baroque là một bản nhạc giúp tập trung để làm một việc gì đó, hắn thường nghe nhạc này để tập trung học bài và được sách, đôi khi cả viết. Hắn yêu thích nhạc Baroque, nhạc này khiến hắn tập trung làm công việc của hắn.

Ngoài trời những chú chim đang cấp cánh bao cao, hắn nghe những âm thanh ríu rít, hắn nghĩ: “Giá mà mình như những chú chi kia, được thả mình dang rộng đôi cánh cất cao lên bầu trời xanh kia”. Hắn hòa mình vào chú chim ngoài, hắn dang bay, hắn xé toạc bầu trời xanh, hắn ay đến với ước mơ của hắn, hắn đang thực hiện sứ mệnh của hắn. Một cảm giác thật tuyệt vời! Hắn nhìn xuống mặt đất, nhìn những tòa nhà. Những con đường như những chú rắn không đầu đang oàn mình trên mặt đất. Kìa người dân họ đang di chuyển tấp lập trên con rắn uốn éo kia. Hắn nhìn thấy rằng, mỗi một người đều là vẻ đẹp trên mặt đất này. Tạo nên những bông hoa cho cuộc sống.

Chú chim từ trên cao bay thẳng xuống ngày đầu tiên hắn nhập học. Con chim đậu xuống tòa nhà đại học, đứng trên cao quan quát không gian, thời gian, những con người đến trường nhập học. Chú chim từ trên cao quan sát, nó cố gắng quan sát để tìm kiếm hắn, hắn đang ở đâu? Hắn đã tới chưa? Ồ kìa, hắn đang được chị đưa tới nhập học. Hắn đứng đó, hắn đang ngơ ngác nhìn điều gì vậy? ồ, ngôi trường này nhìn đã thiệt, toàn cây là cây, khuân viên rộng thiệt là rộng, đã quá đi. Hắn cùng chị bước vào hội trường làm thủ tục nhập học. Nhìn hắn hồi đó ngây thơ quá đi, Hắn cần chị đưa đi làm thủ tục. Giờ hắn đã trưởng thành hơn rất nhiều.

Chú chim bay xuống gần hơn, gần hơn. Bay vào tào nhà quan để quan sát chi tiết hơn những gì hắn đang làm. Hắn vẫn đứng đó, Sao hắn không đi hỏi ta. Hắn đúng là nhà quê mới lên thành phố mà, tự tin lên. Hắn ngồi xuống một cái bàn, hắn viết, hắn viết. Hắn viết gì vậy, à thông tin hắn nhập học.

Chú chim lại cất cánh bay ra khoảng không gian cao vời vợi. Đậu trên một cành cây cao thiệt là cao, đứng trên cành cây, chú quan sát được bao quát không gian của trường. Chú nhìn xuống, những tân sinh viên mỗi lúc một đông hơn, đang kéo nhau ù ù đến nhập học. Những sinh viên được bam mẹ dẫn đi nhập học, không thì có anh hay chị dẫn đi. Mạnh dạn hơn thì một mình đi. Chú đúng trên đó quan sát được từng hành động của mỗi người. một cái nhìn bao quát toàn bộ.

Chú nhìn về phía của hắn, hắn đang đi đâu, hắn đi khám sức khỏe hả. Vậy là hắn đã nhập học xong rồi, thiệt là nhanh. Vậy là hắn đã trở thành một cậu sinh viên rồi đó. Chú chin cất cánh, hay cao hơn, xé tan những tầng mây, chú cảm nhận ngày đầu tiên nhập học của hắn. Hắn hồi hộp, lo lắng, lại còn một chút vui vui trong đó. Chú chim từ trên cao nhào thật mạnh, đâm thẳng vào trái tim của hắn. Hắn mở mắt ra, một cảm giác ngày nhập học ùa về trong hắn. Hắn thấy thật tuyệt vời khi được quay trở về lần nữa. Cái cảm giác nhập học, ngày đi học đầu tiên của hắn, ở một nơi rất xa, một môi trường mới với những người bạn mới, một cuộc sống thật ý nghĩa trở về trong hắn một lần nữa. Hắn thầm cảm ơn cuộc đời đã nuôi nấng hắn mỗi ngày.

Khi cảm thấy chán nản với cuộc sống, hắn thường ngồi một mình, hồi tưởng lại những niềm vui trong quá khứ, làm động lực để hắn bước tiếp trên con đường của hắn. Mà hắn gọi là sứ mệnh cuộc đời hắn ngay lúc này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Than

Nghệ Thuật Làm Chủ Tâm Trí Bản Thân

I Love My Family

Từ việc cắt tỉa cây cảnh đến nghệ thuật buông bỏ

Tha hay không tha? Lòng vị tha còn tồn tại....

Hành trình của loài cá hồi

BƯỚC THEO NGÀI

Tôi là một kẻ khùng

Mục đích sống

Gửi em... Người con gái tương lai