Những cảm xúc quyền năng(Phần 1)



Các bạn biết không? Thượng Đế đã tạo nên chúng ta rất kì công. Mỗi chúng ta là một bản thể, Người thêm ở mỗi bản thể những loại cảm xúc thể hiện sự quyền năng. Mỗi loại cảm xúc này, sẽ khiến cho cuộc sống thêm thú vụ hơn nhiều. Các bạn thử tưởng tượng coi, khi một thế giới toàn những con người không có cảm xúc. Thì nó sẽ như thế nào? Và cảm xúc quyền năng nhất trong tất cả các loại cảm xúc đó là Tình Yêu. Thế giới được vận hành bởi do nó có Tình Yêu.
1.      Tình Yêu
Tình yêu thường có thể làm tan chảy hầu hết các cảm xúc tiêu cực. Nếu ai đó giận bạn, bạn có thể dễ dàng  yêu thương họ bằng cách chấp nhận niền tin cốt lõi rằng: “giao tiếp là hình thức đáp trả đầy yêu thương hoặc là một tiếng kêu cứu”. Nếu ai đó gặp bạn trong trạng thái bị tổn thương hay đang giận dữ, song bạn vẫn kiên định hỏi đáp lại bằng cảm xúc yêu thương nồng ấm thì cuối cùng họ cũng thay đổi trạng thái và cảm xúc tiêu cực kia sẽ dần nguôi ngoai.
Nếu có một tình yêu thương đủ lớn, bạn có thể trở thành người quyền lực nhất thế giới – EMMET FOX
2.      Cảm kích và biết ơn
Tôi tin rằng tất cả những cảm xúc mạnh mẽ nhất đều là những biểu hiện khác nhau của tình yêu thương, Lòng cảm kích  và biết ơn là hai trong những cảm xúc thiêng liêng nhất.
Mỗi lần tôi học được ai những bài học gì, tôi đều cảm ơn họ. Tôi cảm ơn vì học đã cho tôi những bài học ý nghĩa của cuộc sống. Ngay cả chính những người thấp hèn nhất cũng là người thầy của tôi. Họ cho tôi những bài học về sự khiêm nhường, sự kiên nhẫn. Mọi người thường nghĩ rằng những đứa trẻ thì biết cái gì? Nhưng xin thừa rằng, những đứa trẻ đó cũng là thầy của ta đó. Hãy nhìn cách những đứa trẻ sống, liệu rằng mình có hồn nhiên sống được như những đứa trẻ hay không? Người thầy của tôi luôn nói rằng: “Hãy học tập với sự biết ơn và sự khiêm tốn” hãy cúi đầu xuống để cho người khác chỉ dạy mình.
3.      Tò mò học hỏi
Nếu bạn thực sự muốn trưởng thành hơn trong cuộc sống, hãy tập tính tò mò học hỏi như trẻ nhỏ. Trẻ con biết cách tự đặt câu hỏi như thế nào – đó là lý do tại sao chúng thật đáng yêu. Hãy nuôi dưỡng tính tò mò học hỏi để cuộc sống của bạn trở thành những hành trình khám phá những niềm vui bất tận trong cuộc sống.
Ở đây, tôi nhấn mạnh đó là tò mò học hỏi những kiến thức mới trong cuộc sống. Khi bạn tò mò tìm hiểu, thì lúc đó bạn sẽ có câu trả lời cho chính bản thân mình.
“Ai xin thì sẽ được, ai tìm thì sẽ thấy, ai gõ cửa thì sẽ mở cho” Đây là một câu nói trong Kinh Thánh. Khi bạn cố gắng tìm kiếm đáp án, thì đáp án sẽ có.
Có nhiều trường hợp, cũng là tò mò mà sao toàn gặp tai ương, hay không có câu trả lời. Hãy quay lại hỏi bản thân mình xem. Mình tò mò đã đúng cách chưa, hay đã đúng cái mình cần tò mò hay chưa? Tò mò chuyện của người khác rồi bắt đầu đi nói cho người khác, để rồi gia đình họ gặp vấn đề, liệu thử hỏi tò mò như thế có đúng hay không?
Hãy tò mò những điều đúng đắn, vì khi tò mò những điều tốt lành thì những điều tốt lành sẽ đến. Đó còn là quy luật của sự hấp dẫn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Than

Nghệ Thuật Làm Chủ Tâm Trí Bản Thân

I Love My Family

Từ việc cắt tỉa cây cảnh đến nghệ thuật buông bỏ

Tha hay không tha? Lòng vị tha còn tồn tại....

Hành trình của loài cá hồi

BƯỚC THEO NGÀI

Tôi là một kẻ khùng

Mục đích sống

Gửi em... Người con gái tương lai