Những cảm xúc quyền năng(Phần 2)


1.      Phấn khích và đam mê
Con người chỉ thật sự vĩ đại khi họ hành động với lòng đam mê – Benjamin Disraeli
Sự phấn khích và đam mê có thể tăng thêm động lực cho bất cứ điều gì. Lòng đam mê là một năng lượng vô hạn thúc đẩy chúng ta tiến về phía trước với tốc độ nhanh và biến khó khăn thử thách thành cơ hội to lớn.
Làm thế nào để có được lòng đam mê? Cũng giống như cách khơi dậy tình yêu thương, lòng biết ơn và sự tò mò học hỏi – tự chúng ta quyết định lựa chọn cảm nhận! hãy tăng cường vận động thể chất: nói nhanh hơn, hình dung hình ảnh nhanh hơn, di chuyển đến những nơi mà bạn muốn. Đừng chỉ ngồi nghỉ ngơi! Chẳng thế nào có lòng đam mê khi bạn cứ ngồi sụp xuống bàn, thì thào hay nói líu ríu.
2.      Quyết tâm
Lòng quyết tâm là một lời kêu gọi làm thức tỉnh ý chí con người – Anthony Robbins.
Tất cả cảm xúc trên đều vô giá, nhưng có một cảm xúc mà bạn phải có nếu muốn tạo ra giá trị bền lâu – đó là lòng quyết tâm. Lòng quyết tâm sẽ giúp ứng phó với những thử thách, cảm giác khó chịu, thất vọng và hụt hẫng. Hàng động với lòng quyết tâm có nghĩa là đưa ra quyết định phù hợp, tận tâm.
Với lòng quyết tâm cao, bạn có thể hoàn thành bất cứ điều gì. Nếu không, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy thất vọng và hụt hẫng. sẵn lòng làm bất cứ việc gì, hay hành động bất chấp sợ hãi, chính là nền tảng của lòng dũng cảm. Và lòng dũng cảm lại là nền tảng cho sự quyết tâm. Sự khác biệt giữa cảm giác hoàn thành một việc gì đó với cảm giác chán nản do thất bại chính là nguồn nuôi dưỡng cho lòng quyết tâm.
3.      Linh hoạt
Khả năng thay đổi cách tiếp cận cũng là một yếu tố đảm bảo cho thành công. Cảm xúc tiêu cực thật sư chỉ là những thông điệp làm ta trở nên linh hoạt hơn! Lựa chọn trở nên linh hoạt chính là sự lựa chọn trở nên hạnh phúc.
Trong cuộc sống, sẽ có những lúc ta không thể kiểm soát  hết mọi việc. Khả năng linh động điều chỉnh các quy tắc cá nhân, hành động của ta và ý nghĩa mà ta gắn liền với mọi thứ sẽ quyết định cho thành công hay thất bại về về dài. Nhưng cây sậy biết linh hoạt uốn mình trước gió bão thì vẫn tồn tại, trong khi những cây sồi to lớn sẽ bị quật gẫy.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Than

Nghệ Thuật Làm Chủ Tâm Trí Bản Thân

I Love My Family

Từ việc cắt tỉa cây cảnh đến nghệ thuật buông bỏ

Tha hay không tha? Lòng vị tha còn tồn tại....

Hành trình của loài cá hồi

BƯỚC THEO NGÀI

Tôi là một kẻ khùng

Mục đích sống

Gửi em... Người con gái tương lai