Trân chiến sinh tử



Trận chiến gồm bốn người, chiến đấu kéo dài tới một giờ đêm khi tất cả các thành viên đã thấm mệt thì mọi người đi ngủ. Bốn thành viên đều là những người háo thắng.
Hắn một con người thích sự yên bình, nhưng khi đã chiến thì sẽ chiến tới cùng cho dù có gặp khó khăn trở ngại. Hắn sinh ra và lớn lên trong một gia đình vùng nông thôn xa thành phố náo nhiệt. Một khi hắn đã tham gia trận chiến thì hắn sẽ tham gia tới cùng và trong tâm hắn chỉ có một từ đó là chiến thắng.

Ngoài trời đã tối, một màn đêm bao trùm không gian, yên tĩnh bắt đầu xuất hiện. Ngoài đường vẫn còn tiếng còi kêu bíp bíp từ xa vọng lại vào trong căn phòng của hắn. Căn phòng của hắn còn sáng, bốn con người nói ôm ả, hắn chuẩn bị đồ dùng cho trận chiến. Trận chiến này chắc căng lắm đây, bữa sáng hôm sau mà.

Hoàng được sinh và lớn lên ở Bình Thuận, hắn - một con người có thân mình vạm vỡ, có thể nói Hoàng là người có cân nặng và chiều cao tương đối phù hợp. Hắn được coi là to xác nhất trong bốn tướng lĩnh chuẩn bị xuất trận. Hắn vậy thôi đôi khi cũng mềm mỏng và tình cảm hắn. Trong trận chiến có khi để đồng đội chiến thắng nhưng cũng có khi thắng luôn cả đồng đội – tùy cảm xúc của hắn như thế nào.

Hoàng cũng chuẩn bị mọi thứ để chuẩn bị cho trận chiến này, đã bao nhiêu năm rồi các thành viên không ngồi lại với nhau để chiến đâu. Không khí trong phòng bây giời đang rất căng, sự nóng này khiến cho quạt quay hết công suất cũng không thể giảm được việc đang nóng lên của trận chiến. Hoàng đã chuẩn bị chu đáo cho trận chiến này.

Tuy, người cũng được xứng danh với Hoàng, vì là người có sức khỏe cũng vào hạng khá tốt, tuy thân hình không to như Hoàng. Có hai thành viên này thì trận chiến sẽ thú vị hơn rất nhiều. Tuy sinh ra và lớn lên ở Bình Định, một nơi đào tạo ra những con người giỏi về võ công, nhưng đối với Tuy thì ngược lại, hắn không có võ công mà hắn lại có sức khỏe, cũng không hổ danh đất võ.

Tuy cũng đã chuẩn bị cho trận chiến này rồi, hắn chuẩn bị rất kỹ, những cái điện thoại tốt nhất đã được chuẩn bị để sử dụng cho trận chiến. Những chiếc điện thoại thuộc top tối tân nhất như iphone 5s, iphone 5 hay những điện thoại của hãng Samsung. Những chiếc điện thoại tối tân nhất mà bốn thằng có.

Kỳ, hắn ở Đak lak chỉ là di cư cùng gia đình, còn quê gốc của hắn thì ở Thanh hóa. Hắn di cư cùng gia đình khi hắn còn rất nhỏ. Hắn ở trường học cũng khá giỏi, và được nhiều bạn ở lớp yêu quý. Mọi ngày, hắn thường rất ít nói, nhưng khi nói thì rất chất.

Kỳ cũng đã chuẩn bị trận chiến này cũng khá kỹ. Hắn dùng tất cả những kỹ năng và suy nghĩ để làm sao có thể dành chiến thắng. Có vẻ như trận chiến này cũng khá căng thẳng nên bốn thành viên đều tập trung những gì mình có để chuẩn bị trận đấu.

Bốn người, bốn chiến tuyến, mỗi người đứng một trụ trong trận chiến. Giờ này không gian và thời gian như dùng tất cả. Khuôn mặt ở mỗi người ai cũng căng, ánh mắt nhìn thẳng đối phương như muốn ăn tươi nuốt sống vậy. Trong trận chiến này không ai còn là bạn của nhau nữa.

Hắn ra ngoài, mua đồ để chuẩn bị cho trận chiến gay cấn này. Hắn mua ít lương thực để cho anh em có thêm thể lực để chiến đấu. Trận chiến này chắc sẽ kéo dài lắm đây. Bình nước 20 lít đã được chuẩn bị sẵn để cung cấp cho anh em khi khát. Không khí bên ngoài thoáng hơn rất nhiều khi hắn còn ở trong phòng. Hắn có gắng tận hưởng không khí bên ngoài trước khi vào trận chiến. Hắn nhanh chân chạy ra tạp hóa để mua đồ ăn. Tạp hóa cũng rất gần hắn, hắn chọn những đồ ăn nhanh để cho anh em. Hắn mua rồi về trong sự mệt mỏi và chờ mong của anh em. Hắn mệt vì phải chạy bộ để về nhà.

Trận chiến bắt đầu, Kỳ là người xuất binh đầu tiên, Kỳ phát cho mỗi người 13 binh lính. Trận chiến tư duy của bốn thành viên bắt đầu, ai đến 51 sẽ là người chiến thắng. 13 quân bài đã được phát ra, trên khuôn mặt hiện rõ những cung bậc trạng thái khác nhau, người thì vui, người thì khó chịu khi nhận được những binh lính không được cho là yếu thế. Nhưng không vì thế mà trận chiến bớt căng thẳng. Những ánh mắt sắc bén như muốn ăn tươi nuốt sống đối phương càng ngày càng sắc như con dao găm muốn đâm đối thủ. Nhất được 3 điểm, nhìn 2 điểm và cứ thế giảm dần, và những điểm số được cộng thêm khi chặn đối thủ. Kết quả dành cho người thua cuộc là chuẩn bị bữa sáng ngày hôm sau cho cả nhóm.

Hoàng là người bắt đầu, Hoàng ra con ba bích, Tuy rồi đến hắn. Những trận bài dành điểm số diễn ra. Không một chút nhân nhượng, không một chút cả nể, bốn tướng sĩ vẫn chiến quyết tâm chiến thắng trong những nụ cười vỡ ra vì bấy lâu nay không được chơi tú lơ khơ. Mặc dù mỗi người đều phải chiến đấu cho riêng mình nhưng không vì thế mà mất đi tình anh em. Những nụ cười vẫn luôn thường trực trên môi. Trận chiến này trở lên vui vẻ thay vì căng thẳng như lúc đầu.

Kỳ đang là người dẫn đầu, hắn là người đứng chót tiếp theo là Tuy và Hoàng. Mới trận đầu thôi mà hắn đã thậm tệ thế rồi. Kỳ vẫn tiếp tục tăng điểm, Kỳ đã tới 20 điểm rồi, trong khi hắn mới chỉ có 8 điểm. Hoàng 13 điểm, Tuy 16 điểm, trận chiến vẫn tiếp tục diễn ra trong những tràng cười khoái trí. Không gian bên ngoài đã đi vào yên tĩnh, những căn phòng khác đã bắt đầu chìm vào đêm tối, chỉ mỗi phòng hắn vẫn còn sáng. Và những tiếng cười cười, nói nói vẫn vang vẳng ra ngoài không gian. Trận chiến thì không thể thiếu âm nhạc, những bản nhạc hùng hồn được bật lên như muốn khích lệ tinh thần chiến thắng của anh em.

Trận chiến phải chờ đến kết quả phía sau. Cũng giống như bóng đá, phải đợi khi tiếng còi kết thúc cất lên thì mới biết ai là người chiến thắng. Ngồi chơi với bài với anh em hắn sực nhớ ra rằng ngày xưa hắn cũng có một trận như thế. Đã 7 năm nay rồi, kể từ ngày đó hắn mới được chơi trận bài vui như thế.

7 năm về trước, lúc đó hắn còn là học sinh cấp ba, vào dịp tết khi mọi người đều được về quê nghỉ ngơi. Đúng vào dịp giao thừa, khi mọi người đang chung vui cùng gia đình, thì ở gia đình của hắn, sau khi kết thúc màn tiệc chúc mừng năm mới, những thành viên trong gia đình quy tụ nhau lại để chơi bài. Đã lâu lắm rồi, hắn cũng không nhớ rõ không khí lúc đó như thế nào nữa. Hắn chỉ nhớ rằng, lúc đó hắn mới được bà nội lì xì cho là hắn bỏ tiền ra để chơi. Ngày đó vui biết bao. Lúc đó, hắn chơi đến 7 giờ sáng hôm sau, lúc đó sức khỏe của hắn tốt thật. Chơi qua đêm, nhưng đến hôm sau thì ngủ li bì không biết trời đâu đất đâu nữa.

Trận chiến với những người bạn cũng vậy, trận chiến tuy không kéo dài như trận 7 năm trước nhưng những kỉ niệm đẹp kéo về trong mình, vậy là hắn đã lớn rồi, giờ quay lại cũng đâu có được. Ở đâu bán vé đi tuổi thơ thì hắn sẽ đến đó mua cho bằng được. Mới loáng thoáng thôi, mà trận chiến đã chuẩn bị kết thúc, các thành viên thi sau chiến đấu để đến 51 điểm trước những thành viên khác. Hắn vẫn là người đứng chót, nhưng trong hắn vẫn luôn có sự bình tĩnh. Hắn luôn nói với bản thân mình rằng, chưa đến 51 thì vẫn còn cơ hôi. Và đột nhiên hạnh phúc đến với hắn, hắn chia bài, hắn bắt trắng các thành viên con lại. Hắn được 45 điểm trở thành người đứng đầu trong bốn thành viên chơi bài. May mắn đã đến với hắn, sự may mắn thật ngẫu nhiên. Một khi có niềm tin thì mọi thứ đều có thể xảy ra được.

Trận chiến bắt đầu tiến dần đến hồi kết, không khí vừa căng thẳng vừa vui. Căng thẳng vì không ai muốn mình là người về chót cả, ai cũng muốn hưởng thụ bữa sáng ngày hôm sau. Vui vì lâu rồi anh em không có những dịp vui vẻ như thế này. Điều đó sẽ rất tuyệt vời khi những người bạn được chơi với nhau như những người anh em, điều đó sẽ gắn kết bạn bè gần nhau hơn.

Trận chiến cũng đã đến hồi kết, Tuy là người chiến thắng, rồi đến hắn, Hoàng và Kỳ đồng hạng với nhau. Những nụ cười vui vẻ với nhau xuất hiện. Thế là đã biết ai là người chuẩn bị bữa sáng hôm sau cho những thành viên con lại rồi. Sinh viên mà, bữa sáng của chúng tôi đơn giản lắm, chỉ là bốn gói mì tôm nhưng lại thấm đậm tình anh em với nhau.

Thời gian dù rất quý đối với mỗi người, nhưng đôi khi hãy dành một chút thời gian cho những người bạn của mình, đơn giản chỉ là những lúc bên nhau, cùng nhau chơi, cùng nhau nói chuyện. Điều đó sẽ rất tuyệt vời, và khi nhớ lại bạn sẽ có những kỉ niệm đẹp để kể lại cho con mình rằng: ngày xưa ba cũng có những phút giây cùng với những người bạn như thế. Con hãy trân trọng những người bạn tuyệt vời của con. Vậy sẽ rất hạnh phúc rồi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Than

Nghệ Thuật Làm Chủ Tâm Trí Bản Thân

I Love My Family

Từ việc cắt tỉa cây cảnh đến nghệ thuật buông bỏ

Tha hay không tha? Lòng vị tha còn tồn tại....

Hành trình của loài cá hồi

BƯỚC THEO NGÀI

Tôi là một kẻ khùng

Mục đích sống

Gửi em... Người con gái tương lai