Vùng đất mới



Sài Gòn là một vùng đất kinh tế đứng top đầu của Việt Nam, nơi được mệnh danh là đầu tàu kinh tế. Một vùng đất thuộc vùng khí hậu nhiệt đới, thời tiết chỉ có hai mùa, mùa khô và mùa mưa. Mùa khô nắng kéo dài, không khí rất oi bức, khó chịu. Còn mùa mưa, không khí mát mẻ, mưa nắng thất thường. Dù sao, Sài Gòn vẫn là nơi đáng để sống.


Không khí Sài Gòn vào buổi sáng sớm cũng se lạnh như mùa thu miền quê hương hắn vậy. Hắn nhớ quê hương hắn da diết, đã hơn hai ngày hắn rời xa quê hương. Hắn ngồi đợi chị ra đón, hắn cảm nhận không khí của một vùng đất mới. Vùng đất mà hắn sẽ sống trong những năm tháng kế tiếp, một vùng đất thuộc về hắn mà từ lâu đã biến mất trong hắn, và hôm nay hắn đã trở về vùng đất đó. Một cảm giác gần gũi quen thuộc như hắn trước đây hắn đã ở đây rồi. Hắn thầm nghĩ, đây chính là nơi hắn phát triển. Trong lòng hắn dường như có động lực để phấn đấu, một cảm giác thật lạ.

Trong lúc đợi chị đến, hắn muốn ôm trọn vùng đất này vào lòng hắn. Hắn hòa mình vào dòng chảy của Sài Gòn, cảm nhận những gì thuộc về của hắn. Hắn nghe tiếng âm thanh những chú chim ríu rít trên cây đằng xa góc sân ga. Nghe tiếng động ầm ầm của phương tiện đón khách, cùng những lời mời chào đi xe ôm của những bác xe ôm trong tiết trời xe lạnh của buổi sáng sớm Sài Gòn. Bác xe ôm mời chào hắn.

-         Này còn, đi đâu bác trở đi?
-         Dạ, con cảm ơn bác. Con có chị qua chở rồi.
Hắn rất từ tốn trả lời bác xe ôm. Ngồi được một lúc thì chị hắn tới, Chị hỏi thăm hắn:
-         Chờ có lâu không?
-         Dạ. cũng không lâu lắm, em cũng vừa tới thôi. Mà không khí trong Sài Gòn này thích nhỉ? Quyết định của em vậy là chính xác rồi đó.
-         Thôi lên xe tao trở về còn tắm rửa, nghỉ ngơi nữa.
Hắn đứng dậy, bước lên xe, chị nổ máy chạy về nhà chị đang sống. Hắn vẫn miên man, những khung cảnh lại hoặc xuất hiện. Những con đường khác xa so với quê hắn. Lúc này, quê hắn đang làm đường, đất đá lổm ngổm trên con đường đi học thường xuyên của hắn. Ngồi trên xe, hắn hỏi chị:
-         Sắp tới nhà chưa? Sao lâu thế!
-         Sắp tới nhà rồi. Còn chút nữa thôi, ráng chịu đi, khi nào về tao dẫn đi ăn..

Vậy là hắn ngồi trên xe, rất lâu, rất lâu hai mươi phút trôi qua, hắn dừng trước một cái nhà. Bỏ đồ xuống, mở cửa bước vào nhà. Một căn nhà không to, cũng không nhỏ. Phòng của hắn ở trên lầu hai. Hắn mang đồ lên, cất đồ, rồi nghỉ ngơi. Một hành trình trên tàu đã thấm mệt. Hắn miên man chìm và giấc ngủ, những hình ảnh trên đường dần xuất hiện trong tâm trí của hắn.

Hắn ngạc nhiên trước không khí của Sài Gòn, hắn nghĩ Sài Gòn nó rất đẹp, rất thơ mộng, nhưng mọi thứ cũng không tệ như trong suy nghĩ ban đầu của hắn. Chị hắn chở hắn đi trên những con đường, hắn chỉ biết gì, cứ thế hỏi, hắn hỏi nhiều lắm, khiến chị hắn khó chịu. Mới mà, hắn xa lạ nên mới hỏi chứ.

Hắn vòng qua những con đường, những tòa nhà san sát nhau. Tạo thành một chuỗi nhấp nhô lên xuống. Không khí buổi sáng trên những con đường hắn đi, người dân tấp lập, rộn rã cho cuộc sống của mình vào những ngày sáng sớm. Hòa mình vào dòng chảy cuộc đời. Hắn cũng thế, hắn hòa vào dòng xe đi trên đường. Nói ra thì hắn chỉ là đứa ngồi sau thôi. Hắn có quen với môi trường mới này đâu.

Vừa ngủ được một chút, chị gọi dậy dẫn hắn đi ăn sáng. Lần đầu tiên, hắn nghe ba từ “đi ăn sáng” là gì. Hắn ở nhà mẹ hắn thường nấu bữa sáng cho hắn, rồi hắn ăn xong thì đi học. Hắn ngồi dậy, nghĩ về bữa cơm sáng ở nhà, hắn thèm về nhà. Chị hắn dẫn hắn xuống một quán ăn trước nhà. Gọi cho hắn một tô bún bò. Đó là lần đầu tiên, hắn được chạm đến mùi vị của tô bún bò. Một hương vị rất khác so với hương vị ngoài quê. Hắn thích bún bò, hắn ăn từng chút một, những hương vị thơm ngon bắt đầu lan tỏa trên đầu lưỡi của hắn. Vị mặn của chút muốn, vị cay của chút ớt, vị ngọt từ xương bò, mùi thơm của rau, tất của đều tạo nên một tô bún bò khiến hắn nhớ mãi mùi vị ấy. Hắn không thể cưỡng lại được mỗi khi nhớ về mùi vị ấy.

Đã gần trưa rồi, hắn vẫn ngồi đây, một mình với chiếc máy tính đã gắn bó với hắn hơn một năm. Tiếp tục viết nên những kỉ niệm đẹp về quá khứ, về hành trình của hắn từ nhỏ cho đến lớn. Một hành trình tuyệt vời nhất của hắn. Hắn thầm cảm ơn những điều gì đã xảy ra đến với hắn. Tất cả đã tạo nên một con người như hắn ngày hôm nay. Hắn yêu mọi thứ thuộc về hắn, hắn biết ơn. Tất cả đối với hắn, đều là màu nhiệm của Thiên Chúa đã ban cho hắn.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Than

Nghệ Thuật Làm Chủ Tâm Trí Bản Thân

I Love My Family

Từ việc cắt tỉa cây cảnh đến nghệ thuật buông bỏ

Tha hay không tha? Lòng vị tha còn tồn tại....

Hành trình của loài cá hồi

BƯỚC THEO NGÀI

Tôi là một kẻ khùng

Mục đích sống

Gửi em... Người con gái tương lai